1. Môn Toán
  2. 9 đề thi đánh giá năng lực môn toán
9 đề thi đánh giá năng lực môn toán
Ngày đăng: 03/05/2020

9 đề thi đánh giá năng lực môn toán

Kỳ thi đánh giá năng lực (viết tắt ĐGNL) là kỳ thi do Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm tuyển sinh vào các trường Đại học trong hệ thống Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Trong năm học 2019 – 2020, có thêm nhiều trường Đại học và Cao đẳng ngoài hệ thống Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để tuyển sinh.

Nhằm giúp các em ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi này, MonToan.com.vn giới thiệu đến các em tài liệu tuyển chọn 9 đề thi đánh giá năng lực môn Toán, tài liệu gồm có 45 trang được biên soạn bởi thầy Nguyễn Hoàng Việt. Cấu trúc đề thi gồm các phần: Toán thuần túy THPT, logic và xử lý số liệu.

Trích dẫn tài liệu 9 đề thi đánh giá năng lực môn Toán:

+ Câu 51 đến câu 54 Biểu đồ cột dưới đây mô tả doanh số và lợi nhuận của công ty A trong khoảng thời gian từ năm 1985 đến năm 1990. Doanh số bán hàng và lợi nhuận của công ty A (tỷ đồng). Nếu lợi nhuận của công ty A nhỏ hơn hoặc bằng 10% doanh số bán hàng trong năm đó thì nhà đầu tư sẽ cắt nguồn đầu tư vào cuối năm. Hỏi trong bao nhiêu năm nhà đầu tư phải cắt nguồn đầu tư?

+ Câu 55 đến câu 57: Hai biểu đồ tròn dưới đây mô tả tỷ lệ học sinh/giáo viên và % các trường trung học đạt tỷ lệ này trong hai năm 1998 và 1999 tại đất nước A. Phần hình quạt biểu diễn % các trường trung học có tỷ lệ học sinh/giáo viên lớn hơn 27 trong năm 1999 có góc ở tâm là bao nhiêu độ?

+ Cảnh sát đã bắt giữ bốn nghi phạm trong một vụ trộm đồng hồ, cả bốn nghi phạm đều biết nhau. Cảnh sát biết chắc chắn trong bốn nghi phạm có tên trộm thực sự nhưng họ không thể tìm thấy được tang vật trên người cả bốn tên. Sau đây là lời khai của chúng: An: Tôi không trộm đồng hồ. Bưởi: An nói dối. Cam: chính Bưởi là kẻ ăn cắp. Dâu: Bưởi là kẻ dối trá. Nếu chỉ một trong số bốn nghi phạm nói sự thật, vậy ai là người đã ăn cắp chiếc đồng hồ?

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/9-de-thi-danh-gia-nang-luc-mon-toan-01.jpgimages-post/9-de-thi-danh-gia-nang-luc-mon-toan-02.jpgimages-post/9-de-thi-danh-gia-nang-luc-mon-toan-03.jpgimages-post/9-de-thi-danh-gia-nang-luc-mon-toan-04.jpgimages-post/9-de-thi-danh-gia-nang-luc-mon-toan-05.jpgimages-post/9-de-thi-danh-gia-nang-luc-mon-toan-06.jpgimages-post/9-de-thi-danh-gia-nang-luc-mon-toan-07.jpgimages-post/9-de-thi-danh-gia-nang-luc-mon-toan-08.jpgimages-post/9-de-thi-danh-gia-nang-luc-mon-toan-09.jpgimages-post/9-de-thi-danh-gia-nang-luc-mon-toan-10.jpg

File 9 đề thi đánh giá năng lực môn toán PDF Chi Tiết

9 đề thi đánh giá năng lực môn toán chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: 9 đề thi đánh giá năng lực môn toán sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

9 đề thi đánh giá năng lực môn toán chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%