Tài liệu gồm 1391 trang, được biên soạn bởi tập thể quý thầy, cô giáo nhóm GeoGebra Pro, tuyển tập 50 dạng toán phát triển đề minh họa THPT QG 2020 môn Toán lần 2, giúp học sinh ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm học 2019 – 2020.

Dạng toán 1. Hoán vị – chỉnh hợp – tổ hợp.
Dạng toán 2. Cấp số cộng – cấp số nhân.
Dạng toán 3. Phương trình mũ – logarit.
Dạng toán 4. Tính thể tích khối lăng trụ.
Dạng toán 5. Hàm số mũ – lôgarít.
Dạng toán 6. Nguyên hàm.
Dạng toán 7. Thể tích khối chóp.
Dạng toán 8. Khối nón – trụ – cầu.
Dạng toán 9. Diện tích mặt cầu.
Dạng toán 10. Tính đơn điệu của hàm số.
Dạng toán 11. Rút gọn biểu thức lôgarit.
Dạng toán 12. Diện tích xung quanh hình trụ – nón.
Dạng toán 13. Tìm điểm cực trị của hàm số.
Dạng toán 14. Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số.
Dạng toán 15. Tiệm cận của đồ thị hàm số.
Dạng toán 16. Bất phương trình mũ – logarit.
Dạng toán 17. Sự tương giao đồ thị.
Dạng toán 18. Nguyên hàm – tích phân.
Dạng toán 19. Xác định số phức liên hợp khi đã biết số phức.
Dạng toán 20. Số phức (tổng hai số phức).
Dạng toán 21. Tìm điểm biểu diễn của số phức.
Dạng toán 22. Xác định hình chiếu của điểm lên mặt phẳng.
Dạng toán 23. Xác định tâm, bán kính của mặt cầu.
Dạng toán 24. Phương trình mặt phẳng.
Dạng toán 25. Tìm các yếu tố đường thẳng.
[ads]
Dạng toán 26. Góc giữa đường thẳng và mặt phẳng.
Dạng toán 27. Cực trị hàm số khi biết BBT hoặc đồ thị hàm số.
Dạng toán 28. Giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số.
Dạng toán 29. Logarit có tham số.
Dạng toán 30. Sự tương giao của hai đồ thị.
Dạng toán 31. Bất phương trình mũ – logarit.
Dạng toán 32. Diện tích mặt nón – mặt trụ.
Dạng toán 33. Tích phân.
Dạng toán 34. Ứng dụng tích phân.
Dạng toán 35. Số phức.
Dạng toán 36. Các bài toán liên quan đến nghiệm của số phức.
Dạng toán 37. Phương trình mặt phẳng.
Dạng toán 38. Phương trình đường thẳng trong Oxyz.
Dạng toán 39. Xác suất.
Dạng toán 40. Khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau.
Dạng toán 41. Tính đơn điệu của hàm số.
Dạng toán 42. Hàm số mũ – hàm số logarits (bài toán thực tế).
Dạng toán 43. Xác định hệ số của hàm số.
Dạng toán 44. Khối nón – trụ – cầu.
Dạng toán 45. Tích phần hàm ẩn.
Dạng toán 46. Tìm số nghiệm của phương trình hàm hợp khi biết bảng biến thiên hoặc đồ thị.
Dạng toán 47. GTNN – GTLN biểu thức mũ – logarit.
Dạng toán 48. GTNN – GTNN (tìm GTLN – GTNN của hàm phụ thuộc tham số trên đoạn).
Dạng toán 49. Thể tích khối đa diện (cắt bởi mặt phẳng).
Dạng toán 50. Phương trình mũ – logarit.
Mỗi dạng toán gồm ba phần: Kiến thức cần nhớ; Bài tập mẫu; Bài tập tương tự và phát triển, có đáp án và lời giải chi tiết.
Hình Ảnh Chi Tiết
File 50 dạng toán phát triển đề minh họa thpt qg 2020 môn toán lần 2 PDF Chi Tiết
50 dạng toán phát triển đề minh họa thpt qg 2020 môn toán lần 2 chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.
Nội Dung Đề Thi: 50 dạng toán phát triển đề minh họa thpt qg 2020 môn toán lần 2 sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.
Các Bài Toán Cơ Bản:
Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.
Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.
Các Câu Hỏi Mở:
Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.
Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:
Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.
Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.
Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:
Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.
Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.
Kết Luận:
50 dạng toán phát triển đề minh họa thpt qg 2020 môn toán lần 2 chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.