1. Môn Toán
  2. 3326 câu trắc nghiệm chuyên đề hàm số trong các đề thi thử toán năm học 2017 – 2018
3326 câu trắc nghiệm chuyên đề hàm số trong các đề thi thử toán năm học 2017 – 2018
Ngày đăng: 04/11/2018

3326 câu trắc nghiệm chuyên đề hàm số trong các đề thi thử toán năm học 2017 – 2018

Tài liệu gồm 535 trang tổng hợp 3326 câu trắc nghiệm chuyên đề hàm số trong các đề thi thử Toán năm học 2017 – 2018, tài liệu được tổng hợp bởi thầy Nguyễn Hoàng Việt, các câu hỏi đều ghi rõ đề được trích dẫn và được đánh số ID dựa vào độ khó của câu hỏi.

1. Tính đơn điệu của hàm số

1.1 Lý thuyết về tính đơn điệu của hàm số.

1.2 Nhận dạng bảng biến thiên, nhận dạng hàm số.

1.3 Xét tính đơn điệu của hàm số (biết đồ thị, bảng biến thiên).

1.4 Xét tính đơn điệu của hàm số (biết y, y’).

1.5 Điều kiện để hàm số bậc ba đơn điệu trên khoảng K.

1.6 Điều kiện để hàm số nhất biến đơn điệu trên khoảng K.

1.7 Điều kiện để hàm số-trùng phương đơn điệu trên khoảng K.

1.8 Điều kiện để hàm số phân thức (khác) đơn điệu trên khoảng K.

1.9 Điều kiện để hàm số lượng giác đơn điệu trên khoảng K.

1.10 Điều kiện để hàm số vô tỷ, hàm số khác đơn điệu trên khoảng K.

1.11 Ứng dụng phương pháp hàm số vào đại số.

2. Cực trị của hàm số

2.1 Lý thuyết về cực trị của hàm số.

2.2 Nhận dạng bảng biến thiên, nhận dạng hàm số.

2.3 Đếm số điểm cực trị (biết đồ thị, bảng biến thiên).

2.4 Đếm số điểm cực trị (biết y, y’).

2.5 Tìm cực trị, điểm cực trị (biết đồ thị, bảng biến thiên).

2.6 Tìm cực trị, điểm cực trị (biết y, y’).

2.7 Điều kiện để hàm số có cực trị.

2.8 Điều kiện để hàm số có cực trị tại x0 (cụ thể).

2.9 Điều kiện để hàm số có cực trị, kèm giả thiết (theo x).

2.10 Điều kiện để hàm số có cực trị, kèm giả thiết (theo y).

2.11 Đường thẳng nối 2 điểm cực trị (đồ thị hàm bậc ba).

2.12 Đường thẳng nối 2 điểm cực trị (đồ thị hàm phân thức).

2.13 Điều kiện hình học về 2 điểm cực trị (hàm bậc ba).

2.14 Điều kiện hình học về tam giác cực trị (hàm trùng phương).

2.15 Câu hỏi tổng hợp về tính đơn điệu và cực trị.

3. GTLN – GTNN của hàm số

3.1 GTLN – GTNN biết đồ thị, bảng biến thiên.

3.2 GTLN – GTNN của hàm số đa thức trên đoạn [a, b].

3.3 GTLN – GTNN của hàm số đa thức trên K.

3.4 GTLN – GTNN của hàm phân thức trên đoạn [a, b].

3.5 GTLN – GTNN của hàm phân thức trên K.

3.6 GTLN – GTNN của hàm số vô tỉ trên đoạn [a, b].

3.7 GTLN – GTNN của hàm lượng giác trên đoạn [a, b].

3.8 GTLN – GTNN của hàm số khác trên K.

3.9 GTLN – GTNN hàm số chứa dấu giá trị tuyệt đối.

3.10 GTLN – GTNN của hàm số có dùng bất đẳng thức cổ điển.

3.11 Bài toán tham số về GTLN – GTNN.

3.12 GTLN – GTNN của biểu thức nhiều biến.

3.13 Ứng dụng GTLN – GTNN giải toán tham số.

3.14 Bài toán thực tế, liên môn về GTLN – GTNN.

3.15 Câu hỏi tổng hợp đơn điệu, cực trị và GTLN – GTNN.

[ads]

4. Đường tiệm cận của đồ thị hàm số

4.1 Lý thuyết về đường tiệm cận.

4.2 Nhận dạng bảng biến thiên, nhận dạng hàm số.

4.3 Tìm đường tiệm cận (biết bảng biến thiên, đồ thị).

4.4 Tìm đường tiệm cận (biết y).

4.5 Đếm số tiệm cận (biết bảng biến thiên, đồ thị).

4.6 Đếm số tiệm cận (biết y).

4.7 Biện luận số đường tiệm cận.

4.8 Tiệm cận thoả Điều kiện.

4.9 Tổng hợp tiệm cận với diện tích, góc, khoảng cách.

4.10 Câu hỏi tổng hợp tính đơn điệu, cực trị và tiệm cận.

5. Đọc đồ thị – biến đổi đồ thị

5.1 Nhận dạng 3 hàm số thường gặp (biết đồ thị, bảng biến thiên).

5.2 Nhận dạng 3 đồ thị thường gặp (biết hàm số).

5.3 Xét dấu hệ số của biểu thức (biết đồ thị, bảng biến thiên).

5.4 Tính giá trị biểu thức (biết đồ thị).

5.5 Đọc đồ thị của đạo hàm (các cấp).

5.6 Nhận dạng hàm số chứa dấu giá trị tuyệt đối (biết đồ thị).

5.7 Nhận dạng đồ thị (biết hàm số chứa dấu giá trị tuyệt đối).

5.8 Biến đổi đồ thị bằng phép tịnh tiến.

5.9 Câu hỏi giải bằng hình dáng của đồ thị.

5.10 Tổng hợp các phép biến đổi đồ thị.

6. Sự tương giao của hai đồ thị

6.1 Tìm toạ độ (đếm) giao điểm.

6.2 Đếm số nghiệm phương trình cụ thể (cho đồ thị, bảng biến thiên).

6.3 Điều kiện để f(x) = g(m) có n nghiệm (không chứa dấu giá trị tuyệt đối).

6.4 Điều kiện để f(x) = g(m) có n nghiệm (chứa dấu giá trị tuyệt đối).

6.5 Điều kiện để f(x) = g(m) có n nghiệm thuộc K (khôngdấu giá trị tuyệt đối).

6.6 Điều kiện để f(x) = g(m) có n nghiệm thuộc K (chứa dấu giá trị tuyệt đối).

6.7 Điều kiện để bất phương trình có nghiệm, vô nghiệm, nghiệm đúng trên K.

6.8 Điều kiện để (C) và d cắt nhau tại n điểm.

6.9 Đồ thị hàm bậc ba cắt d, thoả điều kiện theo x.

6.10 Đồ thị hàm bậc 3 cắt d, thoả điều kiện theo y.

6.11 Đồ thị hàm bậc 3 cắt d, thoả điều kiện hình học.

6.12 Đồ thị hàm nhất biến cắt d, thoả điều kiện theo x.

6.13 Đồ thị hàm nhất biến cắt d, thoả điều kiện theo y.

6.14 Đồ thị hàm nhất biến cắt d, thoả điều kiện hình học.

6.15 Đồ thị hàm trùng phương cắt d, thoả điều kiện theo x.

6.16 Đồ thị hàm trùng phương cắt d, thoả điều kiện theo y.

6.17 Đồ thị hàm trùng phương cắt d, thoả điều kiện hình học.

6.18 Liên hệ giữa sự tương giao và cực trị.

7. Bài toán tiếp tuyến, sự tiếp xúc (có kiến thức 12)

7.1 Các bài toán tiếp tuyến (không tham số).

7.2 Các bài toán tiếp tuyến (có tham số).

8. Điểm đặc biệt của đồ thị hàm số

8.1 Tìm điểm thuộc đồ thị thỏa điều kiện.

8.2 Đồ thị hàm số đi qua điểm cho trước.

8.3 Điểm cố định của họ đồ thị.

8.4 Cặp điểm đối xứng.

8.5 Điểm có tọa độ nguyên.

9. Toán tổng hợp về hàm số

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/3326-cau-trac-nghiem-chuyen-de-ham-so-trong-cac-de-thi-thu-toan-nam-hoc-2017-2018-001.jpgimages-post/3326-cau-trac-nghiem-chuyen-de-ham-so-trong-cac-de-thi-thu-toan-nam-hoc-2017-2018-002.jpgimages-post/3326-cau-trac-nghiem-chuyen-de-ham-so-trong-cac-de-thi-thu-toan-nam-hoc-2017-2018-003.jpgimages-post/3326-cau-trac-nghiem-chuyen-de-ham-so-trong-cac-de-thi-thu-toan-nam-hoc-2017-2018-004.jpgimages-post/3326-cau-trac-nghiem-chuyen-de-ham-so-trong-cac-de-thi-thu-toan-nam-hoc-2017-2018-005.jpgimages-post/3326-cau-trac-nghiem-chuyen-de-ham-so-trong-cac-de-thi-thu-toan-nam-hoc-2017-2018-006.jpgimages-post/3326-cau-trac-nghiem-chuyen-de-ham-so-trong-cac-de-thi-thu-toan-nam-hoc-2017-2018-007.jpgimages-post/3326-cau-trac-nghiem-chuyen-de-ham-so-trong-cac-de-thi-thu-toan-nam-hoc-2017-2018-008.jpgimages-post/3326-cau-trac-nghiem-chuyen-de-ham-so-trong-cac-de-thi-thu-toan-nam-hoc-2017-2018-009.jpgimages-post/3326-cau-trac-nghiem-chuyen-de-ham-so-trong-cac-de-thi-thu-toan-nam-hoc-2017-2018-010.jpg

File 3326 câu trắc nghiệm chuyên đề hàm số trong các đề thi thử toán năm học 2017 – 2018 PDF Chi Tiết

3326 câu trắc nghiệm chuyên đề hàm số trong các đề thi thử toán năm học 2017 – 2018 chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: 3326 câu trắc nghiệm chuyên đề hàm số trong các đề thi thử toán năm học 2017 – 2018 sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

3326 câu trắc nghiệm chuyên đề hàm số trong các đề thi thử toán năm học 2017 – 2018 chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%