1. Môn Toán
  2. 20 kĩ thuật chinh phục vận dụng cao số phức – hoàng xuân nhàn
20 kĩ thuật chinh phục vận dụng cao số phức – hoàng xuân nhàn
Thể Loại: Số Phức|Toán 12
Ngày đăng: 14/04/2023

20 kĩ thuật chinh phục vận dụng cao số phức – hoàng xuân nhàn

Tài liệu gồm 151 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Hoàng Xuân Nhàn, hướng dẫn 20 kĩ thuật chinh phục bài toán vận dụng cao số phức trong chương trình Giải tích 12 chương 4.

20 kĩ thuật chinh phục vận dụng cao số phức – hoàng xuân nhàn

MỤC LỤC:

TÓM TẮT KIẾN THỨC TRỌNG YẾU – Trang 01.

CHỦ ĐỀ 01. SỐ PHỨC VÀ CÁC PHÉP TOÁN – Trang 09.

+ Dạng 1. Tính toán, rút gọn số phức dựa vào qui luật dãy số – Trang 09.

+ Dạng 2. Lập phương trình, hệ phương trình xác định số phức – Trang 12.

+ Dạng 3. Phương pháp lấy mô-đun hai vế đẳng thức – Trang 15.

+ Dạng 4. Phương pháp tạo số phức liên hợp – Trang 17.

+ Dạng 5. Phương pháp chuẩn hóa số phức – Trang 21.

Bài tập trắc nghiệm thực hành chủ đề 1 – Trang 24.

Hướng dẫn giải bài tập trắc nghiệm chủ đề 1 – Trang 28.

CHỦ ĐỀ 02. PHƯƠNG TRÌNH SỐ PHỨC – Trang 42.

Tóm tắt lí thuyết – Trang 42.

+ Dạng 1. Giải phương trình số phức bậc hai, bậc ba, bậc bốn – Trang 45.

+ Dạng 2. Phương trình số phức có chứa tham số – Trang 51.

Bài tập trắc nghiệm thực hành chủ đề 2 – Trang 57.

Hướng dẫn giải bài tập trắc nghiệm chủ đề 2 – Trang 60.

CHỦ ĐỀ 03. MAX-MIN MÔ ĐUN SỐ PHỨC – Trang 72.

Tóm tắt lí thuyết – Trang 72.

+ Dạng 1. Số phức có điểm biểu diễn thuộc đường cơ bản – Trang 76.

+ Dạng 2. Điều kiện ba điểm thẳng hàng và kĩ thuật đối xứng – Trang 83.

+ Dạng 3. Dùng miền nghiệm tìm Max-min mô-đun số phức – Trang 90.

+ Dạng 4. Ép điểm theo quỹ đạo đường tròn – Trang 92.

+ Dạng 5. Tạo cụm liên hợp chéo – Trang 96.

+ Dạng 6. Sử dụng tâm tỉ cự – Trang 98.

+ Dạng 7. Tạo tam giác đồng dạng và tam giác bằng nhau – Trang 105.

+ Dạng 8. Biện luận sự tương giao đường thẳng và đường tròn – Trang 109.

+ Dạng 9. Bất đẳng thức tam giác – Trang 112.

+ Dạng 10. Bất đẳng thức Mincowski và kĩ thuật cân bằng hệ số – Trang 116.

+ Dạng 11. Bất đẳng thức Cauchy Schwarz – Trang 120.

+ Dạng 12. Kĩ thuật đổi biến và khảo sát hàm số – Trang 123.

+ Dạng 13. Phương pháp lượng giác hóa số phức – Trang 126.

Bài tập trắc nghiệm thực hành chủ đề 3 – Trang 129.

Hướng dẫn giải bài tập trắc nghiệm chủ đề 3 – Trang 132.

Hình Ảnh Chi Tiết

images-post/20-ki-thuat-chinh-phuc-van-dung-cao-so-phuc-hoang-xuan-nhan-001.jpgimages-post/20-ki-thuat-chinh-phuc-van-dung-cao-so-phuc-hoang-xuan-nhan-002.jpgimages-post/20-ki-thuat-chinh-phuc-van-dung-cao-so-phuc-hoang-xuan-nhan-003.jpgimages-post/20-ki-thuat-chinh-phuc-van-dung-cao-so-phuc-hoang-xuan-nhan-004.jpgimages-post/20-ki-thuat-chinh-phuc-van-dung-cao-so-phuc-hoang-xuan-nhan-005.jpgimages-post/20-ki-thuat-chinh-phuc-van-dung-cao-so-phuc-hoang-xuan-nhan-006.jpgimages-post/20-ki-thuat-chinh-phuc-van-dung-cao-so-phuc-hoang-xuan-nhan-007.jpgimages-post/20-ki-thuat-chinh-phuc-van-dung-cao-so-phuc-hoang-xuan-nhan-008.jpgimages-post/20-ki-thuat-chinh-phuc-van-dung-cao-so-phuc-hoang-xuan-nhan-009.jpgimages-post/20-ki-thuat-chinh-phuc-van-dung-cao-so-phuc-hoang-xuan-nhan-010.jpg

File 20 kĩ thuật chinh phục vận dụng cao số phức – hoàng xuân nhàn PDF Chi Tiết

20 kĩ thuật chinh phục vận dụng cao số phức – hoàng xuân nhàn chất lượng là một công cụ quan trọng trong hệ thống giáo dục hiện đại, được thiết kế với mục tiêu không chỉ nhằm đánh giá kiến thức lý thuyết mà còn để kiểm tra các kỹ năng thực hành và khả năng tư duy phản biện của học sinh ở từng cấp học cụ thể. Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển, việc đánh giá một cách toàn diện và khách quan là điều cần thiết để giúp học sinh nắm vững kiến thức, đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, một yếu tố then chốt trong quá trình học tập và trong cuộc sống sau này.

Nội Dung Đề Thi: 20 kĩ thuật chinh phục vận dụng cao số phức – hoàng xuân nhàn sẽ bao gồm một loạt các bài toán được phân chia thành nhiều phần khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, nhằm phản ánh đầy đủ các lĩnh vực trong chương trình học toán. Các phần này không chỉ giúp kiểm tra kiến thức mà còn khuyến khích học sinh phát huy sự sáng tạo và khả năng tư duy phản biện.

Các Bài Toán Cơ Bản:

Phần này tập trung vào việc kiểm tra kiến thức cơ bản mà học sinh đã học, như các phép toán số học, định nghĩa hình học, và các khái niệm đại số.

Ví dụ: Học sinh sẽ được yêu cầu giải các bài toán tính toán đơn giản, xác định diện tích và chu vi của các hình cơ bản, hay tìm hiểu các tính chất của các đối tượng hình học.

Các Câu Hỏi Mở:

Đây là phần quan trọng nhằm khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy độc lập. Các câu hỏi mở yêu cầu học sinh không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công thức mà còn phải biết phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra các giải pháp đa dạng.

Ví dụ: Một câu hỏi có thể yêu cầu học sinh mô tả cách họ sẽ giải quyết một vấn đề thực tế sử dụng toán học, hoặc đề xuất cách thức tối ưu hóa một quy trình dựa trên các khái niệm toán học mà họ đã học. Tính Tư Duy Sáng Tạo:

Đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn phải khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh. Các bài toán được thiết kế để học sinh có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào các tình huống mới, qua đó phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo.

Ví dụ: Học sinh có thể được yêu cầu thiết kế một bài toán mới dựa trên một khái niệm đã học, từ đó trình bày lý do vì sao bài toán này có thể thú vị và hữu ích.

Khả Năng Giải Quyết Vấn Đề:

Một trong những mục tiêu chính của đề thi là đánh giá khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Học sinh sẽ được yêu cầu không chỉ tìm ra đáp án đúng mà còn phải trình bày rõ ràng quy trình và logic đã sử dụng để đến được kết quả đó.

Ví dụ: Bài toán có thể yêu cầu học sinh đưa ra các bước giải quyết một bài toán thực tiễn, từ việc phân tích vấn đề đến việc tìm ra giải pháp khả thi.

Kết Luận:

20 kĩ thuật chinh phục vận dụng cao số phức – hoàng xuân nhàn chất lượng là một công cụ quan trọng giúp giáo viên và học sinh đánh giá và cải thiện năng lực toán học. Qua các bài toán đa dạng từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn, đề thi không chỉ đơn thuần kiểm tra kiến thức mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện về tư duy và khả năng giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ chuẩn bị cho học sinh một nền tảng vững chắc trong môn toán học mà còn trang bị cho các em kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức trong học tập và trong cuộc sống thực tiễn sau này.

đánh giá tài liệu

5/5
( đánh giá)
5 sao
100%
4 sao
0%
3 sao
0%
2 sao
0%
1 sao
0%